QUY TRÌNH KIỂM TRA – THAY NHỚT XE YAMAHA EXCITER

Thảo luận trong 'Cách bảo dưỡng, sử dụng nhớt của từng dòng xe' bắt đầu bởi NguyenMinhDang, 27/8/17.

  1. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    QUY TRÌNH KIỂM TRA – THAY NHỚT XE YAMAHA EXCITER
    Kiểm tra nhớt động cơ:

    1. Dựng xe trên bề mặt bằng phẳng.
    Chú ý: Đảm bảo rằng xe phải được dựng thẳng trong khi kiểm tra mức nhớt
    2. Khởi động máy và làm nóng máy trong vài phút
    3. Tháo que thăm nhớt 1
    1.png
    4. Kiểm tra:
    2.png
    - Mức nhớt phải nằm trong khoảng dấu vạch a và b
    Nếu mức nhớt thấp hơn vạch a thì phải bổ sung thêm nhớt (chú ý phải đúng loại nhớt ví dụ: SP GREEN POWER SN 10W-40) và kiểm tra nguyên nhân gây tiêu hao nhớt.
    Chú ý: Cẩn thận không được để vật lạ rơi vào trong động cơ khi tháo que thăm nhớt.
    Thay dầu động cơ:
    1. Khời động và làm nóng máy trong vài phút.
    2. Đặt khay hứng dầu phía dưới ốc xả nhớt
    3. Tháo: Que thăm nhớt 1; Ốc xả nhớt 2 cùng với lò xo, lọc dầu
    3.png
    4. Xả hết nhớt trong động cơ.
    5. Kiểm tra và vệ sinh lọc dầu
    6. Lắp lại lọc dầu – lò xo – gioăng – bu long xả dầu.
    7. Đổ lại nhớt và động cơ.
    Chú ý: Sử dụng đúng loại nhớt (ví dụ: SP GREEN POWER SN 10W-40)
    4.png
    Dung tích: - Thay nhớt định kỳ: 0,8L
    - Thay nhớt và lọc nhớt: 1L
    8. Lắp que thăm nhớt
    9. Khời động và cho động cơ hoạt động trong vài phút.
    10. Kiểm tra lại mực nhớt.
    Thay lọc nhớt:
    1. Tháo nắp che lọc nhớt – gioăng O – Lọc nhớt
    5.png
    2. Kiểm tra lọc nhớt
    6.png
    3. Lắp lọc dầu – gioăng O 1 – nắp che lọc dầu 2.
     
  2. Nguyen Nam Ninh

    Nguyen Nam Ninh Bơm hơi

    Thay được nhớt đúng quy cách cũng lắm nhiêu khê. Ra tiệm: dùng máy hút nhớt chỉ 30s. Phương pháp này có ok?
     
  3. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    Dear a Nguyen Nam Ninh,
    Riêng đối với Exciter dùng máy không thể hút hết được hết lượng nhớt trong máy (thực tế chỉ hút được khoảng 50%). gây ra dư nhớt => nặng máy; đồng thời nhớt sẽ nhanh xuống cấp vì lượng nhớt cũ còn quá nhiều!
     
  4. Nguyen Nam Ninh

    Nguyen Nam Ninh Bơm hơi

    Vậy chúng ta phải nói KHÔNG với máy hút nhớt?
     
  5. Sinh Petro

    Sinh Petro Bơm hơi

    Dear chủ thớt

    Mình được biết, hãng khuyến cáo Exciter đời 2010 thay định kỳ 0,8L, Exciter đời 2011 trở về sau thay định kỳ 0,9L không biết có đúng không?
     
    Hà Vũ and NguyenMinhDang like this.
  6. Sinh Petro

    Sinh Petro Bơm hơi

    Mình xin cung cấp thêm một số thông tin:
    1/ Thay nhớt:
    - Dầu phổ thông, dầu khoáng thông thường 2000 - 3000 km
    - Dầu tổng hợp : 2500-3000 km
    - Hãng thường khuyến cáo thấp hơn.
    2/ Lọc nhớt
    - 2 lần thay dầu máy thay lọc 1 lần, thay khi đạt 6000km giá tầm 65-80k
    3/ Lọc gió
    - 7000 km đến 10.000km thay 1 lần, tầm giá 60-70k
    4/ Bugi
    - Bugi hãng 25000km thay 1 lần
    5/ Nước mát
    - 20.000km thay 1 lần, tầm giá 60-80k, hàng nhập thì trên 100k
    6/ Vệ sinh cặn mụi than động cơ
    - Khoảng 10.000km vệ sinh 1 lần, chai Carbon Cleaner tầm giá 50-60k, sử dụng pha chung với xăng.
     
  7. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    Dear Sinh Petro, Thông tin bác cung cấp hoàn toàn chính xác.
     
  8. Hà Vũ

    Hà Vũ Bơm hơi

    Đề nghị anh Trạng, Đăng, Bình, MinhIT đưa xe cho anh em công ty thực hành thay nhớt thử.
    Khi đưa xe nhớ kèm theo đồ nghề, nhớt và bộ lọc. Xin cảm ơn.
     
    NguyenMinhDang thích bài này.
  9. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    Dạ ok anh, cái này chuyện nhỏ!