BẢO DƯỠNG HỘP SỐ THƯỜNG VÀ VI SAI

Thảo luận trong 'Cách bảo dưỡng, sử dụng nhớt của từng dòng xe' bắt đầu bởi NguyenMinhDang, 27/8/17.

  1. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    BẢO DƯỠNG HỘP SỐ THƯỜNG VÀ VI SAI
    1.png
    [​IMG]

    Không có nhiều hạng mục bảo dưỡng thường xuyên liên quan đến hộp số thường và vi sai. Điều quan trọng nhất là đảm bảo loại dầu và mức dầu thích hợp. Đối với các đặc điểm riêng và lực xiết chặt tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa. Luôn luôn sử dụng vòng đệm mới cho nút xả dầu. Một trong những việc trong quá trình kiểm tra là kiểm tra sự rò rỉ và hư hỏng, đặc biệt là vị trí các bề mặt lắp ghép.
    2.png
    [​IMG]

    [​IMG]A. Hộp số thường

    [​IMG] B. Vi sai

    [​IMG] C. Hộp số phụ (xe 4WD)


    [​IMG]1. Nút đổ dầu

    [​IMG] 2. Nút xả dầu


    Kiểm tra rò rỉ dầu:

    Kiểm tra những khu vực sau của hộp số thường, vi sai và hộp số phụ xem có rò rỉ dầu hay không: Bề mặt lắp ghép của vỏ hộp số, Những vùng mà ở đó có các trục và cáp chui ra, Các phớt dầu, Nút xả và đổ dầu.

    Kiểm tra mức dầu:

    Tháo nút đổ dầu ra khỏi hộp số thường, vi sai và hộp số phụ.

    Cắm ngón tay bạn vào lỗ và kiểm tra vị trí mà tại đó dầu tiếp xúc với tay bạn.

    Thay dầu hộp số thường:

    - Tháo nút xả dầu, nút đổ dầu và 2 đệm.

    - Sau khi xả dầu, lắp lại nút xả và đệm mới.

    - Đổ lượng dầu tiêu chuẩn và nút đổ dầu.

    - Lắp lại nút đổ dầu và đệm mới.