BẢO DƯỠNG HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

Thảo luận trong 'Cách bảo dưỡng, sử dụng nhớt của từng dòng xe' bắt đầu bởi NguyenMinhDang, 27/8/17.

  1. NguyenMinhDang

    NguyenMinhDang Administrator

    BẢO DƯỠNG HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

    [​IMG] 1.png

    Làm thế nào để kiểm tra mức dầu đúng cách?

    Bước 1: Khởi động cơ cho đến khi nhiệt độ dầu tăng tới nhiệt độ hoạt động (70 ~ 80 °C).

    Bước 2: Đỗ xe trên một mặt phẳng.

    Bước 3: Di chuyển cần chuyển số qua tất cả các vị trí cửa số để dầu điền đầy vào bộ biến mô và các mạch thủy lực. Và đặt cần chuyển số vào "vị trí" N.

    Bước 4: Kiểm tra mức dầu bằng que thăm, chú ý lau sạch bụi bẩn xung quanh que thăm dầu trước khi đo. Nếu dầu có mùi cháy khét, có nghĩa là dầu đã bị bẩn do các hạt vật liệu ma sát; Việc đại tu và vệ sinh hộp số có thể cần thiết.

    Bước 5: Kiểm tra lượng dầu hộp số tự động ở trên mức “H” trên que thăm. Nếu ở mức thấp hơn, bổ sung lượng dầu lên đến mức "H".

    Bước 6: Cho que thăm vào một cách an toàn.

    Bước 7: Dầu và lọc dầu cần phải luôn luôn được thay thế khi đại tu hộp số hoặc sau khi xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

    Một số hộp số có một bộ lọc dầu phụ để lọc các tạp chất mịn không lọc được ở lọc dầu chính. Chú ý, các bộ lọc này là các bộ lọc dầu đặc biệt mà chỉ được sử dụng cho hộp số tự động. Các bộ lọc dầu phụ và bộ lọc dầu động cơ tương tự nhau. Chúng có thể được phân biệt bởi các dấu xác định, "A/T only" ở phía trên của lọc dầu phụ hộp số tự động. Trước khi lắp bộ lọc dầu phụ mới, bôi một lượng nhỏ dầu hộp số tự động vào gioăng chỉ. Khi xiết chặt nút xả dầu, hãy chắc chắn sử dụng một vòng đệm mới và xiết chặt đúng cách.

    Nếu bạn cho thêm dầu hộp số tự động hoặc nếu bạn có để thay thế nó, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại dầu, bởi vì việc sử dụng các loại dầu không đúng có thể dẫn đến hư hỏng cho hộp số. Nếu phải châm thêm dầu số, không chỉ đổ thêm, phải luôn luôn kiểm tra sự rò rỉ. Lưu ý rằng đổ quá đầy có thể dầu sẽ tràn ra từ ống thông hơi hoặc que thăm dầu. Do đó hãy chắc chắn xác định chính xác nguyên nhân việc dầu chảy ra từ hộp số.